Sáng ngày 28/01/2023 tại hội trường 2A trụ sở UBND tinh đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên, làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cùng với một số sở, ban ngành tỉnh.

 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt Chủ trì tại buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên.

 Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Điện Biên đã báo cáo khái quát tình hoạt động Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2020-2023 và nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2025. Những năm qua hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Điện Biên luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND- UBND, đặc biệt là sự quan tâm hướng dẫn  về mặt chuyên môn của Bộ Khoa học Công nghệ trong triển khai các nhiệm vụ ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ. Trong giai đoạn 2020-2023, tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện 56 nhiệm vụ, trong đó 15 nhiệm vụ cấp quốc gia và 41 nhiệm vụ cấp tỉnh. Thông qua các chương trình Khoa học công nghệ được triển khai đã góp phần giải quyết một số vấn đề cấp thiết, khó khăn của tỉnh; nhiều tiến bộ khoa học công nghệ  trong chăn nuôi, trồng trọt, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản chuyển giao được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con vùng sâu, vùng xa, đồng bào DTTS; đồng thời nâng cao năng lực ứng dụng tiến bộ khoa học của các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong giai đoạn 2020-2025, tổng kinh phí bố trí sử dụng cho khoa học và công nghệ  là 25 tỷ đồng.

Tỉnh Điện Biên kiến nghị một số vấn đề: Đề nghị Bộ Khoa học và công nghệ hàng năm bố trí tăng thêm nguồn kinh phí; hỗ trợ, ứng dụng và chuyển giao khoa học Công nghệ để tỉnh Điện Biên thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ. Đề nghị Bộ Khoa học và công nghệ sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các danh mục dịch vụ sự nghiệp công cơ bản thiết yếu của ngành; Quan tâm hỗ trợ đầu tư nhà màng công nghệ cao và trang thiết bị phòng thí nghiệm công nghệ sinh học Trung tâm Thông tin  và ứng dụng tiến bộ KHCN...

 Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thành Đạt đề nghị tỉnh Điện Biên tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và cộng đồng về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ. Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm, xây dựng thương hiệu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản gắn với bảo vệ môi trường... Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Điện Biên, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ghi nhận, cùng với các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp thực hiện, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh./.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 554.885
      Online: 10