Chiều ngày 27/7/2022 tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ. Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh tiến hành họp, đánh giá nghiệm thu đề tài “ Nghiên cứu sử dụng cát nghiền thay thế cát tự nhiên trong sản xuất vữa và bê tông cho các công trình xây dựng tỉnh Điện Biên”. Ông Lê Văn Quang – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh làm Chủ tịch hội đồng.

 

Đồng chí Lê Văn Quang - Phó Giám đốc Sở KH&CN  chủ trì Hội đồng nghiệm thu đề tài.

Đề tài được triển khai từ 6/2020, do Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên chủ trì, ThS. Nguyễn Thành Phong làm chủ nhiệm dự án. Với mục tiêu là khảo sát và đánh giá trữ lượng và chất lượng của đá gốc ở các bãi khai thác đã của 5 huyện ở tỉnh Điện Biên. Nghiên cứu sử dụng các sản phẩm của quá trình sản xuất đá cho bê tông asphalt, vữa xây dựng và bê tông xi măng và đưa ra được định mức cho các vật liệu sử dụng cát nghiền.

Thạc sĩ  Nguyễn Thành Phong chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết thực hiện đề tài tại hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh.

Sau 02 năm triển khai cơ quan chủ trì đã tiến hành khảo sát và đánh giá chất lượng của đá gốc tại các mỏ đá của 09 mỏ đá tại tỉnh Điện Biên xây dựng được những nội dung nghiên cứu sau: khảo sát hiện trạng và phân tích, đánh giá chất lượng của các loại cát nghiền tại các cơ sở sản xuất đá của tỉnh Điện Biên; nghiên cứu cấp phối vật liệu sử dụng sản phẩm cát nghiền cho các công trình xây dựng và đường giao thông; so sánh chi phí giá thành các vật liệu sử dụng sản phẩm cát nghiền; xây dựng hồ sơ kỹ thuật, hệ thống phương pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm cát nghiền.

Kết quả của đề tài đã nghiên cứu sử dụng thành công các sản phẩm của dây chuyền chế biến đá cát trong công tác nền móng đường giao thông, cấp phối bê tông asphalt, cấp phối vữa xây dựng và bê tông xi măng. Đồng thời là cơ sở việc đề xuất các định mức cấp phối vật liệu và hướng dẫn sử dụng cát nghiền và các sản phẩm nghiền từ đá cát trong các công trình xây dựng và giao thông. Với kết quả đạt được, Hội đồng nhất trí nghiệm thu đề tài đạt yêu cầu.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 536.535
      Online: 22