Đối với người Việt, ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 có một vai trò và ý nghĩa quan trọng, là ngày tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ, cũng là ngày để người dân Việt Nam thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, “ăn quả nhớ người trồng cây”.

Hàng năm cứ đến ngày 27/7, cả nước lại hướng về các nghĩa trang liệt sĩ thành kính dâng hương, tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi các gia đình liệt sĩ, những mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình là nạn nhân chất độc màu da cam.

Cùng với các hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 của cả nước, sáng ngày 24/7/2023 Đoàn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Khoa học và Công nghệ do ông Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Him Lam, Độc Lập và Nghĩa trang Tông Khao.

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng tập thể công chức, viên chức và người lao động Sở Khoa học và Công nghệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Độc Lập.

Chiều ngày 24/7/2023 Đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ có con em là công chức, viên chức, người lao động trong ngành.

Đồng chí Vũ Xuân Linh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đến thăm và tặng quà gia đình chính sách.

Thông qua các hoạt động tri ân nhằm tuyên truyền, giáo dục thêm về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 cho công chức, viên chức, người lao động và thế hệ trẻ./.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 559.411
      Online: 6