Ngày 05/5/2021, Tung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh Điện Biên đã tiến hành phát giống cá cho các hộ dân tham gia dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng một số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo tại các xã: Pu Nhi, Nong U, huyện Điện Biên Đông”.

    Trong năm 2021, dự án thực hiện hỗ trợ cá giống, thức ăn cho cá tới 18 hộ dân với diện tích 02ha ao thuộc xã Pu Nhi và Nong U, huyện Điện Biên Đông. Các hộ dân được dự án hỗ trợ 100% giống cá và 50% thức ăn cho cá. Đơn vị chủ trì đã tiến hành phát và thả 40.000 con cá giống (gồm các giống cá: rô phi đơn tính, trắm cỏ, trôi Mrigal, mè hoa và cấ chép) và phát 7.500kg thức ăn cho cá.

     Bên cạnh việc hỗ trợ cá giống, thức ăn cho cá, người dân còn được Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hỗ trợ về kỹ thuật nuôi ghép cùng thời điểm 5 loại cá trong ao.

    Mô hình nuôi ghép 5 loại cá trong ao do Trung tâm thực hiện với mong muốn nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân xã Pu Nhi và Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 543.786
      Online: 7