Ngày 31/3/2021, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tổ chức lớp tập huấn quy trình kỹ thuật trồng cây lê VH06, cỏ VA06 và kỹ thuật nuôi cá cho các hộ dân tham gia dự án "Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng một số mô hình sản xuất nông nhiệp hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo tại các xã Pu Nhi và Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên".

    Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Phạm Văn Thuận - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh Điện Biên, chủ nhiệm dự án; đồng chí Lò Văn Thinh - Chủ tịch UBND xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên; Thạc sỹ Lê Ngọc Minh - Phòng chuyển giao kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông Giống cây trồng Vật nuôi cùng các hộ dân tham gia dự án.

    Tại lớp tập huấn Thạc sỹ Lê Ngọc Minh đã giới thiệu và truyền đạt cho người dân những kiến thức chung và cơ bản về kỹ thuật trồng cây Lê VH06, trồng cỏ VA06 và nuôi ghép 5 loại cá (cá rô phi đơn tinh, cá chép, cá trôi, cá mè, cá trắm cỏ).

    Sau khi tham gia lớp tập huấn, các hộ dân có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình trông trọt và chăn nuôi với nhau và được cán bộ kỹ thuật tư vấn tháo gỡ các khó khăn, giải đáp những thắc mắc trong quá trình sản xuất. qua đó người dân đã hiểu và nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc cây Lê VH06, cỏ VA06 và kỹ thuật nuôi ghép 5 loại cá. Trong thời gian tham gia dự án "Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng một số mô hình sản xuất nông nhiệp hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo tại các xã Pu Nhi và Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên".

    Với những kiến thức đã được truyền đạt mong rằng các hộ dân sẽ vận dụng tốt vào thực tế để phát triển kinh tế của từng hộ gia đình. từ đó các hộ có hướng phát triển làm giàu từ nông nghiệp./.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan
    Tin đã đăng

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        Thống kê truy cập
        Thống kê: 543.947
        Online: 22