Với mục tiêu kết nối và trao đổi kinh nghiệm trong việc vận hành các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời chia sẻ thực tiễn về các mô hình khởi nghiệp của Thành phố Hồ Chi Minh, Huế và Sơn La. Ngày 06/11/20230 Kênh truyền hình VTC6 phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên tổ chức hội nghị trực tuyến “ Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương năm 2023” tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hạnh – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên, đồng chí Đỗ Văn Chính – Giám đốc kênh VTC6;  bà Trương Thị Luân – Giám đốc trung tâm thúc đẩy khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh và thu hút đầu tư vùng dân tộc thiểu số (Đại học Tây Bắc); bà Nguyễn Thị Thu Hà- chuyên viên phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La; Luật sư Vũ Mạnh Hùng- phó Chủ tịch Hội sáng chế Việt Nam; Tiến sĩ Lê Thị Thanh Tâm- phụ trách đối ngoại Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (tham dự qua điểm cầu tại TP Hồ Chí Minh); Tiến sĩ Hoàng Kim Toán- Giám đốc trung tâm đổi mới sáng tạo Đại học Huế (tham dự qua điểm cầu tại TP Huế) cùng các doanh nghiệp, các starup,  sinh viên trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại Hội nghị Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Đức Hạnh phát biểu:  trong năm qua Sở Khoa học và Công nghệ Điện Biên đã tổ chức hội nghị tập huấn về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thông qua các hội nghị tập huấn, các đại biểu được bổ sung kiến thức, kỹ năng về hệ sinh thái khởi nghiệp, cách thức xây dựng mô hình kinh doanh sáng tạo, ý tưởng đổi mới sáng tạo ở địa phương; Nâng cao năng lực huấn luyện, cố vấn về khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo…từ đó, áp dụng trong thực tiễn, đáp ứng nhu cầu phát triển của đơn vị và doanh nghiệp. Để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp cần xây dựng và hình thành các trụ cột chính như đưa nội dung xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vào trong hệ thống giáo dục trong các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Huy động được sự tham gia của các đội ngũ cố vấn khởi nghiệp. Hình thành các câu lạc bộ khởi nghiệp. Kêu gọi được nhóm các nhà đầu tư hoặc các tổ chức đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội Nghị.

Tỉnh Điện Biên sẽ có cơ hội kết nối và trao đổi kinh nghiệm trong việc vận hành các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đồng thời chia sẻ thực tiễn về các mô hình khởi nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Sơn La. Đây cũng là tiền đề để hướng tới trong giai đoạn mới, hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh sẽ có những bước tiến, với việc tập trung nguồn lực tạo dựng những trụ cột nâng đỡ, hỗ trợ từ hoạt động liên kết với các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của các tỉnh trong khu vực cũng như trên cả nước./.

 

 

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TBKHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 542.457
      Online: 16