Sáng ngày 06/9/2023, Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh theo Quyết định số 1156/QĐ-UBND ngày 24/7/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, do đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, phó Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác CCHC và phân cấp quản lý nhà nước năm 2023 tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) theo nội dung Kế hoạch số 2687/KH-UBND ngày 26/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên.

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra về phía Sở KH&CN có đồng chí Vũ Xuân Linh, Phó Giám đốc Sở KH&CN cùng lãnh đạo Văn phòng, chuyên viên phụ trách các lĩnh vực.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo đó, nội dung kiểm tra của Đoàn tập trung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ về công tác chỉ đạo điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số…

Sở đã xây dựng và triển khai các kế hoạch thực hiện công tác CCHC kịp thời, đúng thời gian quy định. Về kết quả giải quyết TTHC: Đến thời điểm kiểm tra, Sở đã thực hiện 21/30 nhiệm vụ (đạt 70%); Thực hiện các báo cáo định kỳ công tác CCHC đảm bảo theo quy định. Việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC: Qua theo dõi trên hệ thống một cửa điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở từ 15/12/2022 đến 30/8/2023: đã tiếp nhận và số hoá thành phần hồ sơ của 40/40 hồ sơ (đạt 100%). Đã giải quyết và số hoá kết quả giải quyết 29/29 hồ sơ (đạt 100%). Triển khai và ứng dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản và điều hành: 100% các văn bản đến/đi (trừ những văn bản mật) được quản lý trên hệ thống. Tỷ lệ văn bản đi được gửi dưới dạng điện tử có sử dụng chữ ký số là 100% (trừ các văn bản mật và các văn bản gửi cho các đơn vị không sử dụng chung hệ thống quản lý văn bản và điều hành). Sở cung cấp 100% TTHC, trong đó 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp là dịch vụ công trực tuyến toàn trình phục vụ người dân và các tổ chức, doanh nghiệp: 100% hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, 100% kết quả giải quyết TTHC được tra qua dịch vụ BCCI.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, phân tích và nêu lên một số hạn chế trong thực hiện CCHC tại Sở, đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ những hạn chế đó. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác CCHC của Sở. Đơn vị đã xây dựng báo cáo, chuẩn bị nội dung phục vụ công tác kiểm tra; công chức phối hợp chặt chẽ với các thành viên Đoàn kiểm tra, kịp thời cung cấp các tài liệu theo yêu cầu của các thành viên Đoàn kiểm tra. Bên cạnh đó, Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị Sở KH&CN tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC; khắc phục những tồn tại, hạn chế và báo cáo kết quả xử lý các vấn đề tồn tại, hạn chế phát hiện qua kiểm tra về thường trực Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh (Sở Nội vụ).

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Sở KH&CN cùng sự nỗ lực của các công chức đầu mối các lĩnh vực đã hoàn thành tốt mục tiêu Kế hoạch CCHC năm 2023 tại thời điểm kiểm tra./.

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 559.559
      Online: 19