Thực tế tiến độ thực hiện nhiệm vụ "Nghiên cứu đề xuất mô hình tích hợp các giải pháp thu gom, lưu giữ và khai thác các nguồn nước phục vụ cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho các vùng khan hiếm nước tỉnh Điện Biên".

    

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Thuỷ công tiến hành kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện nhiệm vụ "Nghiên cứu đề xuất mô hình tích hợp các giải pháp thu gom, lưu giữ và khai thác các nguồn nước phục vụ cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho các vùng khan hiếm nước tỉnh Điện Biên" tại xã Nặm Lịch và xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng.

    Đây là nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc chương trình cấp thiết địa phương được triển khai thực hiện trong 24 tháng từ 09/2019 do Viện Thuỷ Công chủ trì thực hiện. Với mục tiêu đánh giá được hiện trạng nguồn cấp nước, hiện trạng cấp nước vùng khan hiếm nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên; đánh giá nguyên nhân suy giảm các công trình cấp nước và đề xuất mô hình tích hơp các giải pháp thu gom lưu giữ và khai thác các ngồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho các vùng khan hiếm nước. Từ đó xây dựng 02 mô hình cấp bền vững nước sinh hoạt và sản xuất.

 Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra thực tế tiến độ của dự án.

    Qua kiểm tra thực tế, tổ chức chủ trì đã thiết kế và thi công mô hình cấp nước sinh hoạt tại xã Nặm Lịch, huyện Mường Ảng cho khoang 57 hộ dân, 02 trường mầm non và tiểu học đập dâng 10m cao 2,5m; 03 giếng chông trượt kết hợp thu nước và 01 hệ thống đáy suối, 5km mạng lưới đường ống dẫn nước, 02 bể cấp nước tập trung khu dân cư; mô hình cấp nước sản xuất tại xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng cho khoảng 30ha lúa.

    Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Vụ Phát triển khoa học và công nghệ địa phuong, Bộ Khoa học và Công nghệ ghi nhận những cố gắng của tổ chức chủ trì trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị tổ chức chủ trì xây dựng quy chế quản lý 02 mô hình trên để chuyển giao cho địa phương tiếp quản nhằm duy trì hiệu quả của nhiệm vụ,/.

Phòng kế hoạch - Quản lý khoa học


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 546.884
      Online: 12