Chiều 6/5/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học “Nội dung và giải pháp bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ gắn với phát triển du lịch” thuộc Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt năm 2020 về: “Nghiên cứu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ, gắn với phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2030”.

Hội thảo có sự tham gia  ý kiến thảo luận của lãnh đạo các huyện, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các nhà khoa học, minh chứng lịch sử.... với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, đánh giá những thực trạng, tồn tại, hạn chế và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho việc bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị di tích lịch sử chiến trường Điện Biên Phủ; trong đó có một số giải pháp tập trung đến phát huy giá trị di tích lịch sử; giải pháp  về phát triển du lịch tỉnh Điện Biên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, trong đó có du lịch lịch sử.

Bác Phạm Đức Cư, cựu chiến binh - Chiến sĩ Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Sau Hội thảo, các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý và các đại biểu sẽ được Sở Văn hóa , Thể thao và Du lịch tổng hợp, bổ sung hoàn thiện. Qua đó đề ra những đề xuất, kiến nghị với các sở, ban, ngành, tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong việc bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử nói chung, đặc biệt là di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ gắn với phát triển du lịch tỉnh Điện Biên.

Sở Khoa học và Công nghệ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 536.159
      Online: 14