Ngày 8/12/2021, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2021.

Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội và kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu tại các địa phương trong cả nước, dưới sự điều hành của Thứ trưởng bộ KH&CN Trần Văn Tùng và ông Tạ Việt Dũng - Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ. Tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có sự tham gia của ông Lê Văn Quang  -  Phó giám đốc Sở KH&CN; ông Bạc Cầm Khuyên - trưởng phòng QLCN-ATBXHN- SHTT;  lãnh đạo, viên chức Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN.

  Điểm cầu tại Điện Biên do đồng chí Lê Văn Quang – Phó Giám đốc Sở KHCN chủ trì

Hội nghị đã trao đổi các kết quả hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2021 và định hướng hoạt động ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ năm 2025. Hội nghị đã được nghe 05 lượt báo cáo tham luận  đến từ Vụ tổ chức cán bộ; Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang; Trung tâm Nghiên cứu, Ứng dụng và Thông tin KH&CN tỉnh Quảng Trị; Trung tâm Thông tin Ứng dụng Chuyển giao KH&CN Thanh Hóa và Viện Công nghệ VinIT. Các Trung tâm ứng dụng, chuyển giao công nghệ của địa phương đã có ý kiến về việc xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc của đơn vị sự nghiệp công theo theo nghị định 106/NĐ-CP, cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP.

Thông qua hội nghị sẽ góp phần tăng cường năng lực và hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ. Từ đó tìm ra giải pháp tối ưu, thúc đẩy việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ, đặc biệt là trong bối cảnh tự do hóa thương mại toàn cầu và làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 532.088
      Online: 9