Ngày 25/4/2021, tại Hội trường Bộ Quốc phòng đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 - 2020. Năm 2019 có 61 doanh nghiệp thuộc danh sách và năm 2020 là 55. Trong số này có 40 doanh nghiệp được trao giải Vàng, 76 doanh nghiệp nhận Giải Chất lượng Quốc gia.

    Dự Lễ trao giải có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Quang Huy, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công thương; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển và Nông thôn; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Châu Văn Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam…; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ cho biết: "Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng cao nhất trong hệ thống pháp luật về chất lượng, sản phẩm hàng hóa do Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Giải thưởng được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống Giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là hệ thống giải thưởng rất khắt khe từ các tiêu chí đầu vào, phải qua nhiều vòng xét duyệt. Do vậy, các doanh nghiệp được trao thưởng đều là các doanh nghiệp tiêu biểu, là biểu tượng của tinh thần đổi mới sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ Việt Nam công nghệ Việt Nam và sản phẩm Việt Nam"

    Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước. Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

   Tại buổi Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020.

    Việc tham gia GTCLQG và được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2020 là một kết quả đáng khích lệ tự hào đối với tỉnh Điện Biên nói chung và đói với Hợp tác xã Dịch vụ Tổng hợp Thanh Yên nói riêng, giúp tôn vinh hay quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, các tổ chức có hoạt động  sản xuất, kinh doanh trên địa bàn từng bước nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, áp dụng các hệ thống, công cụ quản lý tiên tiến trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng văn hoá, phong trào về năng suất, chất lượng đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Thống kê truy cập
      Thống kê: 517.173
      Online: 23